`Lên đỉnh` khi tập thể dục

Hầu hết chị em đến phòng tập là để có thân hình thon gọn. Nhưng hóa ra, vận động còn có những lợi ích ít ai ngờ tới.

 

Trong một cuộc khảo sát, cứ 10 phụ nữ được hỏi thì có 4 người cho biết họ từng trải qua cảm giác thoải mái cực điểm khi tập thể dục đều đặn.

 

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sexual And Relationship Therapy, do Debby Herbenick, đồng giám đốc của Trung tâm nghiên cứu thúc đẩy tình dục lành mạnh tại Đại học Indinana thực hiện.

Ảnh minh họa (nguồn internet).

Cuộc khảo sát thực hiện qua mạng trên khoảng 370 phụ nữ tuổi từ 18 và 63. Độ tuổi trung bình của người tham gia là 30, và hầu hết đều đã có mối quan hệ ổn định hoặc đã kết hôn. Một cô gái trong đó vẫn là trinh nữ.

Kết quả là, 40% số người được hỏi từng trải qua cảm giác cực khoái khi đang luyện tập với hơn 11 lần trong đời.

Theo menshealth, hầu hết cho biết họ thấy lúng túng khi chuyện này xảy ra, dù rằng khi đó họ không nghĩ đến bất cứ ai hoặc đang thủ dâm, mà hoàn toàn tình cờ.

Trong đó, việc tập luyện cơ bụng mang lại cảm giác này nhiều nhất (với gần một nửa số chị em có cực khoái khi đang tập môn này), kế đến là đạp xe, leo núi và nâng tạ.

Yoga, chạy và bơi cũng gây ra cảm giác mà các nhà nghiên cứu gọi là "cực khoái từ bên trong" bởi nó được cho là liên quan tới việc luyện tập các bó cơ lõi của cơ thể.

Hiện tượng cực khoái khi đang vận động được nhà tâm thần học hàng đầu Alfred Kinsey ghi nhận từ năm 1953. Ông nhận thấy nó ảnh hưởng tới khoảng 5% phụ nữ, nhưng kể từ đó vẫn chưa có nhiều công trình nghiên cứu về vấn đề này.

Tiến sĩ Herbenick cho biết nghiên cứu cả bà "có thể là một cách để phụ nữ học cách hiểu hơn về sự vận hành cơ thể mình".

TheoVnExpress